top of page

Nếu một ngày có 48 tiếng thì sao nhỉ?

Đôi khi chúng mình cho rằng 24 giờ là không đủ. Chúng ta mất 6-8 tiếng để ngủ, 8 tiếng cho công việc. Vậy là chỉ còn khoảng 8 tiếng nữa cho bản thân.


Bệt đã la cà trên mạng và đọc được những thứ rất thú vị mà 48 tiếng một ngày mang lại.

Sẽ không còn cái gọi là Rush hour (giờ cao điểm), không cần phải chen chúc trên chuyến xe buýt hàng tá người với đủ mọi mùi hương (cũng đúng ha nếu không nói Covid-19 khiến khách đi buýt không còn cảnh chen chúc nữa rồi).


Có nhiều thời gian để làm việc gì đó hơn mà trước kia chúng ta luôn than “không được”. “không đủ”, “chỉ chút nữa thôi”. Từ câu “10 phút nữa thu bài” của cô thầy sẽ biến thành “20 phút nữa thu bài các em nhé”. Tuyệt đúng không?


Sẽ có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè, người thân. Thời gian giải trí, chăm chút bản thân cũng gia tăng. Vân vân và mây mây những thứ nếu thời gian dài ra chúng ta cũng sống tốt hơn thế nào.


Nhưng liệu một ngày có 48 tiếng có tốt đẹp như chúng mình nghĩ?



Nguồn: Pinterest


Một công ty trung bình một ngày làm 8 tiếng, nếu có 48 tiếng một ngày sẽ không lên 16 tiếng chứ? Vậy thì Bệt vẫn muốn chọn Rush hour hơn.


Thời gian càng nhiều, chúng mình sẽ kéo dài thêm sự trì trệ, rằng còn tận 20 phút nữa mới thu bài, và rồi kết quả nhận được vẫn là những cái luống cuống “cô ơi 5 phút nữa đi ạ”.


Chúng mình có 48 tiếng một ngày, liệu sẽ còn trân trọng những phút giây bên gia đình, bạn bè, người thân chứ? Những người cha, người mẹ chờ con trở về, những bạn nữ chờ người yêu đi nghĩa vụ,... không phải một ngày của họ sẽ dài hơn sao, 2 năm sẽ không còn là 8.765 tiếng nhỉ?


Chỉ cần chúng mình biết sắp xếp thời gian biểu hợp lý, học cách nói không với trì trệ, 24 tiếng đều là những tiếng ý nghĩa của cuộc đời. Vậy đấy, đối với Bệt, một ngày vẫn chỉ nên có 24 giờ thôi, để người ta biết thế nào là học cách trân trọng từng phút giây, trân trọng hạnh phúc trong mỗi khoảnh khắc ngắn ngủi của mình. Vấn đề không phải 1 ngày 24 giờ hay 48 tiếng. Vấn đề ở bản thân các cậu đấy.


Bệt Chan




1.jpg

Xin chào. Tớ là Bệt Chan. Các cậu có thể gọi tớ là Bệt

Tớ chỉ là cô gái nhỏ bé muốn viết gì liền viết. Đây là nơi tớ viết ra những suy nghĩ riêng của bản thân, nếu chúng mình hợp nhau, thì ngần ngại gì không chào nhau câu nhỉ.

Liên hệ với Bệt qua:

▸ Facebook: https://www.facebook.com/BetChan1310

▸ Instagram: https://www.instagram.com/betchan1310/

▸Wattpad: https://www.wattpad.com/user/BetChan1310

▸ Email: phuonganhhpaa99@gmail.com

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page