top of page

Tôi chọn về quê lập nghiệp

23 tuổi, độ tuổi lẽ ra chúng ta không nên chọn sống quá an toàn, thì tôi quyết định về quê làm việc.


23 tuổi, bạn bè ra trường đều quyết định ở lại thành phố xô bồ, náo nhiệt để lập nghiệp. Có những người vì không nỡ xa rời Hà Nội - nơi bon chen nhưng đầy kỷ niệm tuổi trẻ. Có những người vì câu nói “4 năm đại học mà giờ về quê lương ba cọc ba đồng” nên gồng mình đu bám phố thị. Cũng có những người đây là nơi giúp họ tỏa sáng.


Bạn tôi từng hỏi “mày về quê thật à?”. Khi ấy tôi ừ, nhưng lưỡng lự. Bạn biết sao không? Vì tôi suy nghĩ có phải mình “sợ chết”, bạn bè phá kén chui ra còn tôi thu mình vào vỏ ốc.



Tôi ngồi lại suy nghĩ mình thật sự muốn gì, và tôi phát hiện, cái bản thân muốn không phải do Hà Nội mang lại.


Về quê, dù thu nhập có thể không cao như thành phố, nhưng gần bố mẹ, gia đình. Đi làm về ăn bữa cơm gia đình ấm nóng. Lâu lâu phi xe lên Hà Nội chơi với bạn bè, cảm giác như tôi được “bận rộn” ấy nhỉ.


Tôi muốn lập một kênh blog được nhiều người biết đến, tôi thích quay những thứ đời thường dạng vlog, muốn chia sẻ với mọi người suy nghĩ của bản thân. Và rồi tôi lập ra Bệt Chan. Mà dù cho kênh blog này chẳng có ai xem, thì cũng là “cuốn nhật ký” tôi viết cho chính mình.


Có thể tôi là con gái nên suy nghĩ có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng đôi khi cứ nhẹ nhàng mà sống phải không nào. Dù bạn chọn ở đâu, hãy luôn tạo niềm vui cho mình nhé. Và đừng quên an toàn chứ đừng an nhàn ở những năm tháng tuổi trẻ này.


Bệt Chan


1.jpg

Xin chào. Tớ là Bệt Chan. Các cậu có thể gọi tớ là Bệt

Tớ chỉ là cô gái nhỏ bé muốn viết gì liền viết. Đây là nơi tớ viết ra những suy nghĩ riêng của bản thân, nếu chúng mình hợp nhau, thì ngần ngại gì không chào nhau câu nhỉ.

Liên hệ với Bệt qua:

▸ Facebook: https://www.facebook.com/BetChan1310

▸ Instagram: https://www.instagram.com/betchan1310/

▸Wattpad: https://www.wattpad.com/user/BetChan1310

▸ Email: phuonganhhpaa99@gmail.com

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page